Dịch vụ quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động
yle="margin-left:0cm; margin-right:0cm; text-align:center">Điều cần biết về quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao độngViệc quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động là công việc rất quan trọng. Nó không chỉ đóng vai trò quyết định đến việc vận hành, quản lý của doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp tránh được những rắc rối không đáng có từ bên các cơ quan thanh tra, kiểm tra. Liệu việc quản lý này có điều gì đặc biệt? Nó có ý nghĩa như thế nào? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.
Quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động là gì?
Đây là việc thực hiện sắp xếp, bảo quản các hợp đồng hay hồ sơ lao động của tất cả người lao động làm việc trong doanh nghiệp. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc phối hợp thực hiện các nhiệm vụ bảo quản, tiêu hủy hay thanh kiểm tra của doanh nghiệp.
Đặc điểm của việc quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động
- Việc quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động nhằm mục đích lưu trữ thông tin để doanh nghiệp sử dụng trong các đợt thanh tra, kiểm tra của cơ quan thuế hoặc các cơ quan chuyên ngành có thẩm quyền.
- Hồ sơ, hợp đồng lao động được quản lý sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau như: loại hình lao động, thâm niên, hình thức trả lương…Quy định phân loại này sẽ tùy theo từng doanh nghiệp khác nhau.
- Hồ sơ hay hợp đồng lao động của người lao động sẽ được bảo quản, lưu trữ tại doanh nghiệp trong suốt thời gian người lao động làm việc tại đây. Nó gắn liền với quy trình lao động và hoạt động chung của công ty.
6 nguyên tắc quan trọng cần biết khi quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động
Khi thực hiện việc quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động, doanh nghiệp cần nắm được những nguyên tắc cơ bản dưới đây:
- Thứ nhất, việc quản lý hồ sơ và hợp đồng cần tuân thủ theo một hệ thống lưu trữ hồ sơ khoa học.
- Thứ hai, cần có cách lưu trữ sao cho khi cần có thể tìm ra một cách nhanh chóng.
- Thứ ba, sử dụng hệ thống lưu trữ đơn giản, dễ hiểu và dễ vận hành.
- Thứ tư, cần đảm bảo tính linh động của hệ thống lưu trữ để dễ dàng mở rộng số lượng hồ sơ khi cần.
- Thứ năm, việc lưu trữ cần đảm bảo yếu tố tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
- Thứ sáu, hồ sơ, hợp đồng lao động cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình lưu trữ, tránh các sự cố không đáng có như: hỏa hoạn, trộm cắp…
Ý nghĩa của việc quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động là gì?
Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lại xem trọng việc quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động. Đây là công việc có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc vận hành và hoạt động của công ty. Cụ thể như:
- Quyết định đến việc giảm chi phí mua sắm các thiết bị cho việc lưu trữ hồ sơ.
- Giúp đảm bảo việc cung cấp và lấy thông tin về nhân lực kịp thời, chính xác nhất.
- Hỗ trợ việc xử lý công việc trong công ty một cách hiệu quả, nhanh gọn.
- Dễ dàng tìm thấy hồ sơ nhân lực trong trường hợp nghỉ việc hay các vấn đề khác liên quan.
- Đảm bảo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc thực hiện chuyển giao thông tin hồ sơ của người lao động trong trường hợp chuyển vị trí làm việc hay nghỉ việc.
- Giúp doanh nghiệp nắm rõ tình hình nhân sự của mình một cách đầy đủ, cụ thể nhất. Từ đó đảm bảo việc đưa ra các quyết định điều chỉnh trong hoạt động công ty được hợp lý và chính xác.
Có thể thấy, việc quản lý hồ sơ lao động, hợp đồng lao động đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, một thực tế cho thấy là không phải đơn vị nào cũng biết cách quản lý hồ sơ và hợp đồng lao động một cách khoa học, hiệu quả. Để có được cách quản lý thông tin hồ sơ Nhanh – Chính Xác – Khoa Học, quý khách hàng hãy liên hệ ngay đến Công ty TNHH Giải Pháp Nhân Lực – Kế toán Miền Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi tự tin có thể giúp các doanh nghiệp có được phương án quản lý hồ sơ nhân sự chất lượng nhất.
Quản lý lao động trọn gói bao gồm các dịch vụ:
- Quản lý hồ sơ, hợp đồng lao động
- Theo dõi BHXH trọn gói hàng tháng
- Dịch vụ tính lương hàng tháng
- Dịch vụ thuế TNCN
Liên hệ để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất: 0903.015.012